Lượt xem: 199

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kiểm tra công tác bầu cử tại Sóc Trăng

Chiều ngày 16-3, Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên đến làm việc tại tỉnh Sóc Trăng.

    Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Chủ tịch Ủy ban bầu cử các huyện, thị xã, thành phố.

    Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Sóc Trăng về tình hình, kết quả thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2021-2026 cho thấy, đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã ban hành quyết định thành lập 03 ban bầu cử đại biểu Quốc hội; thành lập 11 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; Ủy ban bầu cử các cấp đã ban hành các nghị quyết, ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử.


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Chanh Đa

 

    Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Sóc Trăng đã triệu tập và chủ trì tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng, giới thiệu danh sách sơ bộ 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; trong đó, có 1 người tự ứng cử (chưa kể số ứng cử do Trung ương phân về là 3 người) và danh sách sơ bộ giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh là 100 người, trong đó cũng có 1 người tự ứng cử. Theo chỉ tiêu được phân bổ, tỉnh Sóc Trăng sẽ bầu chọn 7 đại biểu Quốc hội, 52 đại biểu HĐND tỉnh, 347 đại biểu HĐND huyện, 2.817 đại biểu HĐND xã.

    Việc triển khai công tác bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội và y tế, nhất là các phương án phòng, chống COVID-19 được tỉnh quan tâm chỉ đạo với việc thành lập các tiểu ban bảo đảm an ninh, trật tự và y tế trong công tác bầu cử. Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử cũng được triển khai và thực hiện với việc thông tin thường xuyên các hoạt động về công tác bầu cử, mở các chuyên trang, Chuyên mục “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2021-2026” trên báo, đài, Trang Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Cổng thông tin điện tử Sở Nội vụ; lồng ghép tuyên truyền trong các tổ chức hội, đoàn thể… kết quả tuyên truyền được 683 cuộc, có 11.752 lượt người dự.

    Qua báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Sóc Trăng, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã đặt ra một số vấn đề về công tác triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các phương án bảo đảm về an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh, các trường hợp tự ứng cử, phương án bầu bổ sung. Các nội dung Đoàn đặt ra đã được Ủy ban bầu cử tỉnh Sóc Trăng giải trình thỏa đáng.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương lãnh đạo các cấp, ngành địa phương tỉnh Sóc Trăng đã hết sức quan tâm đến công tác bầu cử ở địa phương nên có sự chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời; các sở, ban, ngành, địa phương, thành viên Ủy ban bầu cử, các tổ chức bầu cử trong tỉnh đã phối hợp đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm đúng lịch trình, thời gian và luật định.


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh Chanh Đa

 

    Theo Phó Chủ tịch nước, trong công tác chuẩn bị, Sóc Trăng đã có nhiều cố gắng, nhất là việc lập danh sách, hiệp thương đưa ra những ứng cử viên đạt chất lượng về trình độ, lý lịch, tư tưởng lập trường chính trị, đặc biệt là cơ cấu, thành phần tỷ lệ đạt theo quy định, như tỷ lệ nữ, tỷ lệ đồng bào dân tộc, tỷ lệ người trẻ tuổi, tỷ lệ ngoài đảng đều vượt và đạt cao theo quy định. Với các ứng cử viên, lấy ý kiến ở nơi cư trú cũng đạt tỷ lệ đồng thuận trong Nhân dân rất cao, từ 62% đến 100% cử tri tán thành giới thiệu ra ứng cử. Nhờ khâu chọn lựa tốt mà đến nay Sóc Trăng chưa có trường hợp khiếu nại, tố cáo nào của công dân với người ứng cử.

    Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu trong thời gian tới, Ủy ban bầu cử, Hội đồng bầu cử các cấp tỉnh Sóc Trăng cần tiếp tục thực hiện theo kế hoạch và lịch trình bầu cử đề ra; trong đó, tập trung tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba theo đúng quy định pháp luật; chuẩn bị về công tác lập danh sách cử tri, lấy ý kiến cử tri ở nơi cư trú, tạo điều kiện cho các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, kế hoạch hành động nếu trở thành đại biểu của nhân dân… đồng thời, lưu ý việc thực hiện tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho cấp huyện, cấp xã, đảm bảo công tác an ninh, trật tự và phòng, chống COVID-19.

    Đồng chí Lâm Văn Mẫn cảm ơn Phó Chủ tịch nước cùng Đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra, giám sát và có những ý kiến sâu sắc để tỉnh Sóc Trăng thực hiện tốt hơn nữa công tác chuẩn bị bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử đi đến thành công. Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng hứa sẽ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Sóc Trăng; cố gắng thực hiện tốt những ý kiến đóng góp, gợi mở của Đoàn công tác, tạo điều kiện cho các ứng cử viên, nNân dân thực hiện hết quyền, nghĩa vụ của mình trong tự ứng cử, lựa chọn những người có đức, có tài, có tâm huyết làm người đại diện cho Nhân dân.

    Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng quà trị giá 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Sóc Trăng.

Trung Hiếu



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 1553
  • Trong tuần: 68,873
  • Tất cả: 11,853,062